Ngày 14/10, Phó Thủ tướng đã ký văn bản gửi Bộ TT&TT và UBND tỉnh Thái Nguyên về ý kiến của Thủ tướng đối với việc bổ sung khu CNTT Yên Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

thai-nguyen-bo-sung-khu-cntt-yen-binh-giai-doan-1-voi-quy-mo-200ha-vao-quy-hoach-tong-the

Ảnh minh hoạ.

Bổ sung khu CNTT Yên Bình giai đoạn 1 vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung khu CNTT tập trung Yên Bình giai đoạn 1 với quy mô 200ha vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Sau đó, việc bổ sung khu CNTT Yên Bình giai đoạn 2 với quy mô 345,82ha sẽ được báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình kết quả thực hiện của giai đoạn 1 và căn cứ vào quy hoạch chung của địa phương và ngành TT&TT.

Được biết, khu CNTT tập trung Yên Bình có quy mô 545,82ha nằm trong tổng thể quy hoạch dự án Tổ hợp Yên Bình thuộc thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình của tỉnh.

Khu CNTT tập trung Yên Bình được quy hoạch xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ nhằm thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới, đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự án gồm có 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có quy mô 200ha, còn giai đoạn 2 có quy mô 345,82ha.

Để thực hiện việc bổ sung khu CNTT Yên Bình – giai đoạn 1 vào "Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025", Thủ tướng giao UBND tỉnh Thái Nguyên chịu trách nhiệm về số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất bổ sung Khu CNTT tập trung Yên Bình, bảo đảm phù với với quy hoạch và tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Nguyên chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan thực hiện thủ tục đầu tư dự án và xây dựng hồ sơ Đề án thành lập Khu CNTT tập trung Yên Bình - giai đoạn 1 theo đúng quy mô, diện tích được phê duyệt.

Trước đó, cuối tháng 7/2020, đã diễn ra buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm với đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị của Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) về triển khai công tác đánh giá hồ sơ bổ sung khu CNTT tập trung Yên Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu CNTT tập trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Tỉnh Thái Nguyên được xác định là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của vùng Trung du miền núi phía Việt Bắc, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi với đồng bằng Bắc Bộ, và là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực sau Hà Nội và TP.HCM.

Những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên nhờ những điều kiện thuận lợi đã không ngừng phát triển, đặc biệt là về lĩnh vực CNTT. Do đó, tỉnh nhận rõ được vai trò quan trọng trong việc quy hoạch phát triển dự án khu CNTT tập trung Yên Bình đối với cụ thể hoá tiềm năng phát triển của tỉnh Thái Nguyên và khu vực.

(Tổng hợp bởi odt.vn)