Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định ngừng hoạt động toàn bộ đối với 2 dự án bất động sản du lịch tại Bình Thuận đến ngày 31/7/2024. 

Tái vi phạm hành chính, 2 dự án bất động sản du lịch tại Bình Thuận bị ngừng hoạt động

Phối cảnh Khu du lịch Heritage Villas & Resort

Cụ thể, hai dự án bị ngừng hoạt động gồm Khu du lịch Heritage Villas & Resort của Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận và dự án Khu du lịch Hải Phú của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú theo Quyết định 128/QĐ-SKHĐT và Quyết định số 129/QĐ-SKHĐT do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận ban hành. 

Nguyên nhân khiến hai dự án bị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cho dừng hoạt động là do chủ đầu tư đã không thực hiện đúng nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư và tiếp tục vi phạm hành chính (quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 47 Luật Đầu tư năm 2020).

Được biết, Khu du lịch Heritage Villas & Resort do Công ty TNHH Đầu tư SIPD Bình Thuận làm chủ đầu tư có vị trí toạ lạc tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, với quy mô hơn 5ha và tổng vốn đầu tư 224 tỷ đồng. Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016. Khu du lịch này tiếp tục được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 lần vào giai đoạn 2017 - 2018. 

Theo quy hoạch được duyệt, dự án được đầu tư xây dựng khu du lịch với tiêu chuẩn 4 sao kết hợp biệt thự để bán và cho thuê trong 50 năm. 

Vi phạm hành chính, 2 dự án bất động sản du lịch tại Bình Thuận bị ngừng hoạt động

Quyết định ngừng hoạt động đối với 2 dự án bất động sản du lịch tại Bình Thuận

Dự án Khu du lịch Hải Phú do Công ty TNHH Thương mại Du lịch Hải Phú làm chủ đầu tư có vị trí toạ lạc tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết. Dự án này được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận cho chủ đầu tư thực hiện vào tháng 4/2004.

Dù được chấp thuận thực hiện từ năm 2004, nhưng dự án Khu du lịch Hải Phú lại có khá ít thông tin quảng bá trên phương tiện truyền thông về hoạt động đầu tư xây dựng dự án 

Thời gian ngừng hoạt động toàn bộ dự án từ ngày ban hành Quyết định đến ngày 31/7/2024. Trong thời gian này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận yêu cầu cả hai chủ đầu tư chấp hành quyết định ngừng hoạt động, tuân thủ các quy định pháp luật cho đến khi dự án được cơ quan thẩm quyền cho phép tiếp tục triển khai hoạt động.