Hai dự án có số vốn khủng sẽ được bổ sung vào quy hoạch của Đà Nẵng là dự án trường đua ngựa và khu phức hợp khách sạn, sân golf tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu.

Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về việc đề nghị bổ sung thêm 2 dự án vào nghị quyết điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Việc điều chỉnh, bổ sung này là do Đà Nẵng đóng vai trò là cửa ngõ trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Thành phố đã có một số sản phẩm du lịch nhưng chưa có sự đa dạng, và dịch vụ chưa phù hợp với sở thích, thị hiếu của du khách quốc tế.

quy-hoach-da-nang-bo-sung-2-du-an-khung-2-ty-usd

Để thu hút khách du lịch, Đà Nẵng bổ sung 2 dự án khủng hơn 2 tỷ USD vào quy hoạch.

Dự án câu lạc bộ đua ngựa

Theo đó, nhà đầu tư đã quyết định đầu tư vào dự án câu lạc bộ đua ngựa (có kinh doanh hoạt động đua ngựa) với hai hạng mục đầu tư: trường đua ngựa diện tích 42,5ha (phường Hòa Hiệp Bắc) và trang trại nuôi ngựa diện tích 93,1ha (xã Hòa Ninh) .

Dự án có tổng vốn đầu tư là 200 triệu USD. Hoạt động của dự án gồm chăn nuôi ngựa, nhân giống ngựa; tổ chức và điều hành các sự kiện thể thao liên quan đến đua ngựa; dạy cưỡi ngựa, đào tạo nài ngựa, hướng dẫn nuôi ngựa; kinh doanh đặt cược đua ngựa tại trường đua ngựa và các điểm bán vé đặt cược ngoài trường đua ngựa; mua và bán bản quyền phát sóng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cho các đối tác trong và ngoài nước (truyền hình trực tiếp bằng vệ tinh)...

Câu lạc bộ đua ngựa có phạm vị thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Dự án Khu phức hợp khách sạn, sân golf 36 lỗ

Dự án Khu phức hợp khách sạn sân golf 36 lỗ thuộc xã Hòa Phong và Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Diện tích dự kiến là 497,4ha. Tổng số vốn đầu tư của dự án là 1,7 tỷ USD. Dự án được thực hiện theo từng giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2028.

Mục tiêu hoạt động của dự án là kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí (trừ hoạt động quán bar, vũ trường).

Dự án gồm 2.000 phòng khách sạn, biệt thự du lịch, nghỉ dưỡng khoảng 410 căn, khu du lịch sinh thái và sân golf 36 lỗ và các dịch vụ khác.

Chính phủ yêu cầu nhà đầu tư hai dự án trên phải đảm bảo dự án phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(Nguồn tổng hợp)