Công ty Cổ phần Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công Thương (thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng) vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc Xuân Lâm, tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

Phú Mỹ Hưng làm siêu dự án đô thị 27.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh

Phối cảnh Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lâm 

Đây là quyết định của UBND tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024. 

Theo quyết định phê duyệt đầu tư dự án vào tháng 12/2010, dự án Khu đô thị sinh thái Hồng Hạc - Xuân Lạc toạ lạc tại thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có diện tích quy hoạch gần 200ha, tổng vốn đầu tư 27.000 tỷ đồng, tương đương gần 1,1 tỷ USD.

Cũng theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết, quy mô dân số dự kiến của dự án là gần 28.000 người. Dự án được thiết kế đồng bộ, với các loại sản phẩm đa dạng loại hình như liền kề, shophouse, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập.

Trong đó, diện tích đất xây dựng nhà liền kề và biệt thự là 72,1ha (chiếm 36,2% diện tích dự án). Phần diện tích còn lại là dành cho các tiện ích, cảnh quan, đường xá nội khu. 

Hiện dự án đã hoàn tất bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao gần 198ha. Phần hạ tầng dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 11 năm nay. 

Đươc biết Công ty Cổ phần Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công Thương thuộc sở hữu của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng là đơn vị kinh doanh và phát triển bất động sản uy tín. Trong đó, Phú Mỹ Hưng đã đầu tư ở Việt Nam 30 năm, với thị trường đầu tiên ở TP.HCM và sau đó là lan rộng ra các tỉnh thành khác. 

Với quy mô và tổng vốn đầu tư lớn, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, Khu đô thị Hồng Hạc - Xuân Lâm được kỳ vọng sẽ trở thành một khu đô thị sinh thái đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thay đổi diện mạo của tỉnh Bắc Ninh. 

Dự án sẽ tập trung vào yếu tố sinh thái, mang đến cho cư dân một không gian sống kết hợp nghỉ dưỡng như tại resort, vừa tiện nghi vừa hài hòa với thiên nhiên.

Trước đó, dù sớm được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2010, và được giao đất đợt đầu vào tháng 11/2022, nhưng đến tháng 11/2022, dự án vẫn chưa được hoàn thiện. 

Để tiếp tục dự án, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định gia hạn thời gian sử dụng hơn 197,6 ha đất thêm 24 tháng, kể từ ngày 18/11/2022.