Mới đây, Công ty CP Tâp đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) đã tổ chức lễ khởi động thi công hoàn thiện cụm công trình nhà ở và tiện ích tại phân khu River Park 2, thuộc dự án Khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hoà. 

Novaland tái khởi động một phân khu con của Aqua City

Phối cảnh phân khu River Park 2

Lễ khởi động thi công hoàn thiện căn nhà ở thấp tầng tại phân khu River Park 2 (The Valencia) đã diễn ra ngày 29/7. 

Phân khu River Park 2 thuộc dự án Khu đô thị Aqua City do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) làm chủ đầu tư có vị trí tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Với tổng diện tích 64ha, dự án con của Aqua City có khoảng 460 căn hộ thuộc các loại hình đa dạng gồm shophouse thương mại, biệt thự, nhà phố liền kề. 

Được biết, dự án Khu đô thị Aqua City có quy mô lên đến 1 ngàn ha, gồm 9 phân khu nhỏ. Dự án Aqua City đã được cơ quan nhà nước chấp thuận, phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án, cấp phép xây dựng. 

Tính từ đầu tháng 8/2023 đến tháng 11/2023, đã có 752 căn nhà thấp tầng thuộc một phần khu I và khu V của dự án Aqua City được công nhận đủ điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai và được đưa vào kinh doanh, gồm 82 căn biệt thự song lập, 441 căn nhà ở liên kế, 171 căn nhà ở riêng lẻ, và 58 căn biệt thự sân vườn.

Tuy nhiên, trong quá trình điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hoà, phân khu C4 thuộc dự án Khu đô thị Aqua City chưa được cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500, khiến các dự án con của Khu đô thị Aqua City phải tạm dừng việc triển khai xây dựng và kinh doanh do xảy ra sự không đồng bộ trong quy hoạch. 

Với sự chỉ đạo và vào cuộc của Chính phủ và UBND tỉnh, dự án Aqua City hiện đã tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quy hoạch dự án, từ đó, các dự án con của Khu đô thị Aqua City có thể tiếp tục được triển khai. 

Trước đó, tháng 2/2024, Novaland đã thông báo tái khởi động hàng loạt dự án bất động sản quan trọng gồm The Grand Manhattan ở Quận 1, dự án Victoria Village ở TP. Thủ Đức và Aqua City ở Biên Hoà, Đồng Nai.