Trong khi thị trường bất động sản tại các tỉnh ven biển quen thuộc như Khánh Hòa, Đà Nẵng không có sự đột biến thì Ninh Thuận lại là một “điểm sáng” mới, thu hút sự tâm tâm của thị trường ở phân khúc condotel.

Ninh Thuận: Điểm mới nổi của thị trường condotel

Ninh Thuận: Điểm mới nổi của thị trường condotel

Theo thống kê, trong năm 2019, toàn quốc có 14 dự án condotel được mở bán, cung cấp ra thị trưởng khoảng 10.290 căn condotel - tỷ lệ tăng so với năm 2018 là 124%. Trong đó, số căn được tiêu thụ khoảng 8.042 căn, tương đương 78%.

Nguồn cung sơ cấp so với năm 2018 nhích nhẹ 0,5%, ghi nhận ở mức 30 dự án với khoảng 15.217 căn condotel. Tỷ lệ tiêu thụ khoảng 9.869 căn, tương đương 65%.

Đáng chú ý, nguồn cung sơ cấp và tượng tiêu thụ condotel tâp trung ở các tỉnh thành như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc… thay vì các tỉnh ven biển quen thuộc như: Đà Nẵng, Khánh Hóa…

Trong đó, Bình Thuận giữ vị trí số 1 ở phân khúc condotel khi nguồn cung mới chiếm 33%, tiêu thụ chiếm 36% và tỷ lệ ở nguồn cung sơ cấp lần lượt là 22% và 30%. Đứng thứ 2 là Ninh Thuận với nguồn cung sơ cấp chiếm 13%, tỷ lệ tiêu thụ gần 20%.

Giám đốc Bộ phận R&D DKRA – ông Nguyễn Hoàng đánh giá: "Ninh Thuận là điểm mới nổi của phân khúc condotel trong năm 2019, thu hút được nhiều sự quan tâm của thị trường trong bối cảnh các tỉnh ven biển quen thuộc như Khánh Hòa không có sự đột biến".

Tuy nhiên, theo ghi nhận, kể từ Quý 2/2019, lượng cầu bắt đầu có dấu hiệu suy giảm và đến thời điểm cuối năm 2019 do ảnh hưởng của sự kiện Cocobay Đà Năng “vỡ” cam kết lợi nhuận mà lượng cầu sụt giảm mạnh.

Sự lên ngôi của xu hướng ApartHotel

Trong khi condotel đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thì năm 2019 này lại đánh dấu sự lên ngôi của xu hướng du lịch nghỉ dưỡng mà nổi bật nhất phải kể đến dự án Aparthotel Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận.

Ninh Thuận: Điểm mới nổi của thị trường condotel

Ngay từ khi được khởi công dự án khu nghỉ dưỡng này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng cũng như nhà đầu tư trong nước và quốc tế bởi nhiều yếu tố như: vị trí kết nối thuận tiện, phong cách kiến trúc hiện đại, đa dạng loại hình phân phối, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, chủ đầu tư uy tín… hứa hẹn sẽ mang đến cơ hội sinh lời cao trong tương lai.

(Nguồn Tổng hợp)