Trong năm 2020, để hạn chế tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM sẽ triển khai thực hiện 5 dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào sân bay.

Năm 2020, TP.HCM thực hiện 5 dự án để hạn chế ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

5 dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất

Trong những năm qua, mặc dù không ít các dự án giao thông được triển khai xung quanh khu vực cảng hàng không quôc tế Tân Sơn Nhất nhằm giảm tải trình trạng  ùn tắc. Nhưng trên thực tế, lối vào sân bay vẫn tắc trên mọi ngả đường và tình hình ngày càng phức tạp.

Chính vì lẽ đó, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, trong năm 2020 này, thành phố sẽ triển khai thực hiện nhiều dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào sân bay. Trong đó, có 5 dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thực hiện.

Cụ thể, 5 dự án đó bao gồm: 4 dự án mở rộng các tuyến đường Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Tân Kỳ, Trường Chinh và dự án xây đường nối đường Cộng Hòa với đường Trần Quốc Hoàn.

Trong đó, dự án được kỳ vọng nhiều nhất để giảm tải ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là dự án đường nối Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa. Được biết, dự án này đã được thông qua hồi tháng 12/2019. Hiện tại, Ban quản lý dự án (BQLDA) đang phối hợp cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM và UBND Q.Tân Bình làm và điều chỉnh dự án để phù hợp với quy hoạch phân khu 1/2000.

Phó giám đốc BQLDA – ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, BQLDA đã lựa chọn xong nhà thầu thực hiện giai đoạn 1 của dự án (mở rộng đường Hoàng Hoa Thám - đoạn từ đường Cộng Hòa đến cổng gác sân bay). Cùng với đó, công tác giải phóng mặt bằng cũng đã hoàn thành. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được khởi công trong Quý 1/2020. 

Giai đoạn 2 (mở rộng đường Cộng Hòa – đoạn thắt nút cổ chai ngay cầu vượt thép vào sân bay) cũng đã chọn được nhà thầu nhưng đang chờ bàn giao nốt mặt bằng. Dự kiến, giai đoạn 2 sẽ được triển khai trong Quý 2/2020.

Trong khi đó, giai đoạn 3 (dự án đường Tân Kỳ - Tân Quý và đường Trường Chinh) vẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Đại diện BQLDA cho biết thêm, dù có giá trị xây lắp không cao nhưng giai đoạn 3 có chi phí GPMB khá lớn, do vậy dự kiến trong năm 2020 chỉ hoàn thành được hạng mục GPMB. Dự kiến sẽ chính thức khởi công trong năm 2021.

(Nguồn Tổng hợp)