Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020.

 lam-dong-dieu-chinh-bo-sung-quy-hoach-cac-khu-cong-nghiep

Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng đưa Khu công nghiệp nông nghiệp Tân Phú với quy mô diện tích 328ha ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020. Đồng thời, bổ sung Khu công nghiệp Phú Bình với diện tích 246ha vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020.

Ngoài ra, các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 được phê duyệt tại văn bản số 1349/TTg-KTN ngày 12/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

UBND tỉnh Lâm Đồng có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của số liẹu, nội dung báo cáo gồm diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh; và đảm bảo việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển khu công nghiệp phù hợp với các quy hoạch có liên quan và quy định của pháp luật; tránh để xảy ra khiếu kiện, tranh chấp trong quá trình tổ chức thực hiện dự án.

UBND tỉnh Lâm Đồng có có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan liên quan yêu cầu nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tập trung xây dựng công trình nhà máy xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp trước khi đi vào hoạt động theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, tổ chức thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt; xây dựng quy hoạch phân khu xây dựng, thực hiện thủ tục đầu tư, thành lập KCN theo từng giai đoạn, phù hợp với khả năng thu hút đầu tư và tuân thủ chặt chẽ các điều kiện, trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định số 82/2018/NĐ-CP, quy định của pháp luật về đầu tư; đảm bảo thực hiện quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và pháp luật có liên quan; thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật; đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp.

UBND tỉnh Lâm Đồng cần thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, xây dựng các công trình nhà ở, công trình nhà ở xã hội và văn hoá thể thao cho người lao đông, công nhân làm việc tại khu công nghiệp. Tỉnh cần đưa ra những giải pháp ổn định cuộc sống cho người dân thuộc diện bị thu hồi đất. Bênh cạnh đó, chỉ đạo việc cập nhật điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trong quá trình triển khai lập quy hoạch tỉnh Lâm Đồng theo quy định của Luật Quy hoạch.

(Tổng hợp bởi odt.vn)