UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) vừa lấy ý kiến nhân dân trong khu vực quy hoạch phân khu phường Vĩnh Hiệp và lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới phường Vĩnh Hiệp với tỷ lệ 1/500.

kien-giang-lap-nhiem-vu-quy-hoach-khu-do-thi-moi-phuong-vinh-hiep

Ảnh minh họa.

Kiên Giang sắp xây Khu đô thị mới phường Vĩnh Hiệp

Theo đó, Khu đô thị mới phường Vĩnh Hiệp có quy mô diện tích 180ha, nằm trong Quy hoạch 610ha khu đô thị Vĩnh Hiệp của TP Rạch Giá. Dự án có chiều ngang từ đường Huỳnh Tấn Phát đến kênh Vành Đai (khoảng 1 km) và chạy dọc hướng Nam đến hướng Bắc là từ kênh Đòn Giông -  đến ngã tư kênh sáng Tân Hội với chiều dài khoảng 3km.

Việc lấy ý kiến nhân dân trong khu vực quy hoạch phân khu phường Vĩnh Hiệp nhằm hoàn thiện điều chỉnh đồ án quy hoạch phân khu và đồ án quy hoạch chi tiết đô thị theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị hiện hành.

Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Rạch Giá, ông Hồ Văn Đán cho biết sẽ tổng hợp, phân tích, lựa chọn nội dung bổ sung và điều chỉnh quy hoạch khu đô thị trên cơ sở các ý kiến đóng góp, nhằm hoàn chỉnh các nội dung của nhiệm vụ quy hoạch, đáp ứng theo yêu cầu nhiệm vụ đề ra, bảo đảm đúng các quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch chung xây dựng TP Rạch Giá đến năm 2025 đã được phê duyệt.

(Tổng hợp bởi odt.vn)