Sáng ngày 13/2/2020, nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV VLXD Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng - ông Nguyễn Tuấn Anh đã bị Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc Công ty TNHH MTV VLXD Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng

Cha chỉ định thầu cho con trai…

Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nắng – đại tá Trần Mưu cho biết, ông Nguyễn Tuấn Anh bị khởi tố về tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm các quy định về xây dựng tại dự án tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Trước đó, Thanh tra TP.Đà Nẵng đã có kết luận thanh tra về các dự án tái định cư kể trên. Cụ thể, bên mời thầu là Công ty TNHH MTV VLXD Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng đã thực hiện chỉ định thầu trái quy định cho Công ty TNHH MTV thương mai dịch vụ Thuận Anh ở 5 gói thầu tư vấn lựa chọn nhà thầu và giám sát thi công xây dựng có tổng trị giá 3,4 tỷ đồng.  

Đáng chú ý, Giám đốc của Công ty TNHH MTV thương mai dịch vụ Thuận Anh là ông Nguyễn Tuấn Thanh - con trai ruột của ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV VLXD Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.

… Kéo theo hàng loạt sai phạm

Hậu quả nhãn tiền của việc chỉ định thầu, thi công ẩu, vi phạm các quy định trong khảo sát, thiết kế xây dựng là khi so sánh với cao trình thiết kế được phê duyệt là hầu hết các dự án có cao trình hiện trạng thấp hơn, một số công trình hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư xảy ra tình trạng sụt lún, kinh phí để khắc phục lên đến hơn 30 tỉ đồng.

Ngoài ra, Thanh tra TP.Đà Nẵng còn chỉ ra việc thực hiện chỉ định thầu vượt hạn mức gói thầu xây lắp hạng mục các hạng mục như: san nền, thoát nước, giao thông… của các dự án trên không đúng quy định.

(Nguồn Tổng hợp)