Đại diện chủ đầu tư Hải Phát Invest cho biết công ty vừa gửi văn bản kiến nghị chính quyền giữ nguyên hiện trạng khu vui chơi thay vì dỡ bỏ để làm bãi đỗ xe.

ha-noi-chu-dau-tu-kien-nghi-giu-nguyen-khu-vui-choi-tai-du-an-chung-cu-the-vesta

Cư dân khu chung cư The Vesta phản đối việc dỡ bỏ khu vui chơi để làm bãi đỗ xe

Dự án chung cư The Vesta tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội có quy mô diện tích hơn 45.000m2. Tổng mức đầu tư dự án là 2.300 tỷ đồng. Dự án gồm 8 toà  nhà cao 18 tầng với tổng số 1.904 căn hộ. Quy mô dân số là 3.909 người.

Theo quy hoạch được duyệt, ô đất tại vị trí P-01, P-02 (2.093m2 - vị trí nằm giữa V3 - V6 và giữa V1,2 - V4,5) được quy hoạch là bãi đỗ xe.

Tuy nhiên, do nhận thấy cư dân chung cư chủ yếu là gia đình trẻ có con nhỏ, chủ đầu tư đã điều chỉnh một phần bãi đỗ xe thành khu cảnh quan chung, lắp đặt một số dụng cụ vui chơi trẻ em để tăng không gian vui chơi cho trẻ đỏ.

Ngày 15/9, UBND quận Hà Đông chỉ đạo và đề nghị Hải Phát Invest tổ chức thực hiện khắc phục hoàn trả về đúng công năng sử dụng, phá dỡ khu vui chơi để hoàn trả mặt bằng xây dựng bãi đỗ xe.

Hải Phát Invest đã tiến hành thông báo cho các hộ gia đình, cư dân tại chung cư về quyết định hoàn thiện bãi đỗ xe trên khu vui chơi trẻ em theo quy hoạch được duyệt. Tuy nhiên, cư dân đã không đồng ý với quyết định này của chủ đầu tư và chính quyền do vấn đề về đảm bảo an ninh trật tự.

Theo nguyện vọng của người dân, chủ đẩu tư đã gửi văn bản kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xin giữ nguyên hiện trạng khu vui chơi, đồng thời làm việc với ban quản trị và cư dân The Vesta để có thể đưa ra phương án hợp lý.

Theo ông Nguyễn Bá Bằng, đại diện UBND phường Phú Lãm, chủ đầu tư dự án đang thực hiện đúng quy định của pháp luật. Do đó, các bên sẽ gửi văn bản về việc giữ nguyên hiện trạng khu vui chơi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xin ý kiến.

Hiện, ban quản trị đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công bãi đỗ xe và phối hợp với cư dân và ban quản trị để tiếp tục kiến nghị lên các sở, ban ngành để xin giữ nguyên hiện trạng khu vui chơi.

Kết thúc buổi làm việc ngày 15/9, các bên thống nhất ban quản trị và chủ đầu tư cùng soạn thảo văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng cho phép chủ đầu tư tạm dừng khắc phục hoàn trả và liên hệ hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Được biết, The Vesta là dự án nhà ở xã hội với hệ thống dịch vụ và tiện tích đồng bộ như trung tâm thương mại, trường mầm non, siêu thị, khu liên hợp thể thao, công viên, vườn hoa, đài phun nước.

(Tổng hợp bởi odt.vn)