Mới đây, các sở ngành liên quan đã họp bàn và thống nhất giữ nguyên các chỉ tiêu quy hoạch đã có của dự án Khu phức hợp Đầm Sen để tiếp tục kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án, không sử dụng vốn ngân sách.

giu-nguyen-cac-chi-tieu-quy-hoach-cua-du-an-khu-phuc-hop-dam-sen

Kêu gọi đầu tư Khu phức hợp Đầm Sen theo hình thức đấu thầu dự án, không sử dụng vốn ngân sách

Đây là nội dung trong cuộc họp về phương thức đầu tư, thực hiện dự án Khu phức hợp Đầm Sen do Sở Xây dựng TP.HCM chủ trì. Cuộc họp có sự tham dự của Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận 11 và CTCP Quốc tế C&T.

Theo các chỉ tiêu quy hoạch được duyệt vào tháng 11/2011, dự án Khu phức hợp Đầm Sen có diện tích khoảng 54.568,3m2. Trong đó, đất ở và thương mại dịch vụ là 34.405m2 gồm chung cư 23.566m2, khách sạn 5.554m2, văn phòng 5.285m2; đất công trình dịch vụ công cộng là 10.000m2 gồm trường học 6.000m2 và nhà thiếu nhi 4.000m2; đất giao thông cây xanh 8.818m2; đất khu xử lý rác và nước thải 1.345m2.

Tuy nhiên, trước đó ngày 12/3/2020 UBND quận 11 đã kiến nghị các sở ngành xem xét, báo cáo UBND TP có phương án bố trí nguồn vốn ngân sách TP để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất sạch, sau đó tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt là đầu tư xây dựng nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ.

Trong cuộc họp về thống nhất phương thức đầu tư, thực hiện dự án Khu phức hợp Đầm Sen, Sở Kế hoạch Đầu tư cho rằng phương thức đầu tư dự án cần phù hợp với các quy định của pháp luật. Ngoài ra, hiện nay cơ sở hạ tầng khu vực dự án đang xuống cấp, các hộ dân đều muốn xóa bỏ quy hoạch nên việc lấy ý kiến đồng thuận của dân cư về việc điều chỉnh các chỉ tiêu quy hoạch là rất khó khăn. Hơn nữa, việc lập, trình duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 tại khu vực sẽ mất nhiều thời gian, khiến dự án phải tiếp tục kéo dài.

Dựa trên ý kiến của Sở Kế hoạch Đầu tư, các sở ngành liên quan đã thống nhất đề xuất vẫn giữ nguyên các chỉ tiêu quy hoạch đã có để tiếp tục kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án, không sử dụng vốn ngân sách.

Nhà đầu tư trúng thầu có trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tạm cư, tái định cư cho các hộ dân.

(Nguồn tổng hợp)