UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa.

dong-nai-quy-hoach-phan-khu-a4-phuong-hiep-hoa

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu A4 phường Hiệp Hòa

Diện tích phân khu  A4, P.Hiệp Hòa được lập quy hoạch là hơn 694ha, trong đó: hơn 144ha mặt nước sông Đồng Nai, sông Cái và hơn 549ha đất phát triển đô thị. Quy mô dân số khoảng 31-49,9 ngàn người.

Phân khu A4 nằm trong khu đô thị trung tâm lịch sử, do đó, việc lập quy hoạch phân khu A4 đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện mục tiêu về văn hóa, lịch sử, cảnh quan, môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu của đô thị Biên Hòa. Ngoài ra, mục tiêu lập quy hoạch phân khu A4 còn nhằm khai thác các giá trị lịch sử văn hóa của Biên Hòa – Đồng Nai; bảo tồn mảng xanh của thành phố; phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan và tạo dựng hình ảnh mới của Cù lao Phố. Phân khu A4 còn là một phần trong chuỗi các khu vực cảnh quan ven sông Đồng Nai và là khu đô thị kết hợp hài hòa giữa các khu dân cư hiện hữu lâu đời và các khu dân cư xây mới, các khu chức năng dịch vụ và hỗn hợp.

Theo quy hoạch, phân khu có các khu chức năng gồm: Trung tâm văn hóa cấp vùng; các công trình kiến trúc bản địa, di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo; công viên văn hóa - sinh thái Cù lao Hiệp Hòa; các khu ở hiện hữu cải tạo và xây mới; các dãy cây xanh sinh thái ven sông Đồng Nai, sông Cái, các kênh rạch…

(Nguồn tổng hợp)