UBND TP Long Khánh đã ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc rà soát và kiểm tra việc chấp hành các quy định về lĩnh vực đất đai, xây dựng, văn hoá tại khu vui chơi Thảo Thiện Garden.

dong-nai-khu-vui-choi-thao-thien-garden-xay-dung-trai-phep

Thảo Thiện Garden biến nhà ở riêng lẻ thành khu du lịch

Theo quy hoạch được cấp phép, dự án Thảo Thiện Garden với diện tích 8ha tại khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh được phép xây dựng một căn nhà ở riêng lẻ, quy mô một trệt, ba lầu. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chuyển công trình nhà ở thành khách sạn và xây dựng trái phép các hạng mục công trình còn lại trên khu đất.

Các hạng mục xây dựng trái phép tại Thảo Thiện Garden nằm trên 11 thửa đất nông nghiệp, gồm khu nghỉ dưỡng sinh thái, nhà hàng, khách sạn, karaoke, khu trò chơi cảm giác mạnh, hầm rượu, sân bóng đá…

Để làm rõ các sai phạm của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Thảo Thiện Garden, UBND phường Bảo Vinh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng, văn hóa. Đồng thời, kiểm tra hoạt động kinh doanh đối với bà Nguyễn Thị Nhung.

Sau khi kiểm tra việc chấp hành các quy định và hoạt động kinh doanh của bà Nhung, UBND phường Bảo Vinh sẽ tổng hợp và báo cáo kết quả về UBND TP. Long Khánh trước ngày 20/1/2021.

Trước đó, tháng 10/2018, sau khi UBND phường Bảo Vinh phát hiện thửa đất số 29 đã đào xới để xây dựng hồ bơi, lực lượng chức năng đã lập biên bản đình chỉ việc xây dựng dự án, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng các công trình sân bóng đá, bãi để xe và một số căn nhà cấp 4.

Mặc dù chính quyền đã yêu cầu bà Nhung trả lại hiện trạng đất ban đầu nhưng bà Nhung vẫn không thực hiện mà vẫn tiếp tục cho xây dựng.

Được biết, chủ khu vui chơi là bà Nguyễn Thị Nhung mua khu đất này của nhiều hộ dân để làm du lịch sinh thái, tham quan trái cây. Dự án sẽ góp phần thực hiện chủ trương kêu gọi của địa phương, và tạo chỗ vui chơi còn thiếu trong khu vực, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tổ chức tiệc, tham quan, thể thao của khách hàng tuy nhiên hiện doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Theo bà Nhung, hiện khu vui chơi đã làm gần xong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang thương mại dịch vụ. Nhưng xét theo quy định, việc xây xong mới làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất là trái quy định.