Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mới đây đã có cuộc họp với lãnh đạo một số sở ngành và UBND huyện Cù Lao Dung để nghe đề xuất về việc lập quy hoạch phát triển du lịch ở huyện Cù Lao Dung.

de-xuat-quy-hoach-xay-dung-cu-lao-dung-thanh-khu-du-lich-sinh-thai

Huyện Cù Lao Dung có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái

Hiện nay, huyện Cù Lao Dung được chọn làm nơi đầu tư dự án WB9. Với những tiềm năng về du lịch được chứng minh thông qua khảo sát thực tế, huyện Cù lao Dung thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và ngoài nước về xây dựng du lịch sinh thái kết hợp với bảo tồn sinh quyển với nhiều khu du lịch như: Khu du lịch tập trung du khách bản địa và quốc tế; du lịch nông nghiệp và du lịch sông nước; du lịch địa phương nông nghiệp - thủy hải sản…

Ngân hàng Thế giới muốn tài trợ huyện Cù Lao Dung thực hiện quy hoạch phát triển lĩnh vực này. Trên cơ sở đó, UBND huyện Cù Lao Dung đề xuất tỉnh xem xét việc lập quy hoạch để dễ quản lý và thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch là nhằm xây dựng Cù Lao Dung trở thành thành khu du lịch sinh thái xanh - sạch - đẹp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tham gia cùng khai thác. từ đó thu hút được thêm nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế đến Sóc Trăng.

Trong cuộc họp về đề xuất phát triển du lịch sinh thái Cù Lao Dung, các lãnh đạo sở ngành đánh giá huyện Cù Lao Dung có tiềm năng phát triển du lịch nên việc lập quy hoạch chung, trong đó có lĩnh vực du lịch là cần thiết. Tuy nhiên, việc lập quy hoạch cần lưu ý những quy định và thủ tục mới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)