Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải giới thiệu 1 đơn vị tư vấn trong nước thực hiện quy hoạch cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

da-nang-tim-don-vi-tu-van-thuc-hien-do-an-dieu-chinh-quy-hoach-cang-hang-khong-quoc-te-da-nang

Điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Theo đó, đơn vị tư vấn được giao nhiệm vụ thực hiện Đồ án điều chỉnh quy hoạch cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần có năng lực, uy tín, kinh nghiệm. Đơn vị tư vấn cần bảo đảm tiến độ đồ án theo yêu cầu.

Dựa trên kết quả đã được Cục Hàng không Việt Nam thực hiện trong các năm 2017 – 2019, Thành phố sẽ rút ngắn thời gian triển khai, hoàn thành sản phẩm quy hoạch trong quý 1-2021, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển giao thông trên địa bàn Thành phố; chỉ đạo Cục hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm hướng dẫn và tham gia hỗ trợ, phối hợp với Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng và các sở, ngành liên quan của Thành phố trong quá trình tổ chức chọn tư vấn và lập quy hoạch cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 1/2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến về việc tổ chức lập quy hoạch chi tiết điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trong đó, giao Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Đà Nẵng tiếp thu ý kiến các bộ, tổ chức triển khai lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng theo đúng quy định.

Được biết, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tại phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu là 1 trong 3 Cảng hàng không quốc tế nhộn nhịp nhất Việt Nam. Trước Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Xây dựng từ năm 1940, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có tổng diện tích sân bay khoảng 842 ha, trong đó có khoảng 150 ha là khu vực hàng không dân dụng.

Hoạt động chủ yếu của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng là phục vụ nhu cầu giao thông hàng không cho thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Cảng có khả năng đón hơn 150 chuyến bay trong nước và quốc tế, với khoảng 15.000 lượt khách mỗi ngày.

Theo cuộc khảo sát về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng tại sân bay của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) năm 2019, sân bay Đà Nẵng đứng đầu về chất lượng dịch vụ, hơn cả sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

(Tổng hợp bởi odt.vn)