Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị sớm bàn giao đất hoặc căn hộ cho người dân thuộc khu 4,3 ha nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm chậm nhất vào đầu tháng 5/2020.

Cần sớm bàn giao đất và căn hộ cho người dân khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm

Thời hạn chậm nhất vào đầu tháng 5/2020

Trước tình trạng còn chậm giao đất đền bù tại khu 4,3 ha thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, mới đây tại hội nghị lần thứ 40 của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đề nghị chính quyền thành phố sớm giải quyết cho người dân bị thu hồi đất nằm trong ranh quy hoạch.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nói: “Tôi đề nghị các cấp cần làm hết chức năng và nhiệm vụ để trước 30-4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 có động thái giao những lô đất, căn nhà cho người dân tại đây. Chúng ta đã có đủ điều kiện để làm nhưng hiện tại còn triển khai rất chậm”.

Cũng tại buổi họp, ông Nhân đề nghị chính quyền thành phố tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm như cầu Thủ Thiêm 2, dự án 4 tuyến đường chính để các dự án này hoàn thành theo đúng tiến độ.

Về vấn đề giải ngân đầu tư công, bí thư Thành ủy nhận định dù đầu tư công quý 1/2020 có tăng so với cùng kỳ nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Qua đó ông đề nghị UBND TP.HCM cần đảm bảo đến ngày 30.10 đạt tỉ lệ giải ngân 80%. Trước mắt UBND TP.HCM cần giao ban đầu tư công 2 tuần 1 lần để rà soát tiến độ, đảm bảo “những dự án hoàn thành trong năm nay thì phải làm cho bằng được”.

Riêng đối với các dự án bất động sản đang gặp nhiều vướng mắc về phương án xử lý đất công xen kẽ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết mới đây Chính phủ đã có thông báo về hướng giải quyết, do đó yêu cầu TP.HCM rà soát lại các dự án và vận dụng ngay trong tháng 5 để doanh nghiệp có thể triển khai.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)