UBND tỉnh Bình Định đã tìm được chủ đầu tư dự án Khu đô thị Long Vân 2 tại phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

binh-dinh-du-an-khu-do-thi-long-van-2-thuoc-ve-dai-gia-nao

Tìm được chủ đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Long Vân 2

Theo đó, chủ đầu tư được chấp thuận để đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Long Vân 2 là Liên danh Công ty CP Bất động sản Hano – Vid và Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang.

Được biết, dự án Khu đô thị Long Vân 2 được đầu tư xây dựng tại phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với quy mô diện tích khoảng 36ha. Về quy mô, dự án gồm có khu nhà ở thấp tầng gồm biệt thự và nhà liên kế; công viên cây xanh; nhà ở xã hội. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật và xây dựng các công trình dịch vụ xã hội đô thị đảm bảo cung cấp các tiện ích thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.

Về tiến độ thực hiện dự án, dự án được thực hiện từ quý I/2021 đến quý IV/2027. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là gần 2.500 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm,

Sau khi hoàn thành xây dựng, Khu đô thị Long Vân 2 sẽ trở thành một khu đô thị có không gian, kiến trúc, cảnh quan hiện đại; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ; kiến trúc và kỹ thuật của các công trình nhà ở phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội hiện nay và tương lai.

Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu về đất ở và nhà ở cho người dân, đồng thời góp phần hoàn thành chương trình phát triển đô thị TP. Quy Nhơn, Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Định, thực hiện Đồ án quy hoạch phân khu Khu đô thị Long Vân, TP. Quy Nhơn.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu việc thực hiện dự án cần tuân thủ Đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị Long Vân, TP. Quy Nhơn được phê duyệt tại Quyết định số 585/QĐ-UBND ngày 26/02/2020 của UBND tỉnh.

Để thực hiện dự án, Nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện, đồng bộ kết cấu hạ tầng gồm công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình dịch vụ, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

Cam kết thực hiện dự án đúng tiến độ, quy mô, bố trí vốn để thực hiện dự án và nộp tiền giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Trong trường hợp, nếu sau 12 tháng nhà đầu tư không thực hiện dự án hoặc không có khả năng thực hiện dự án mà không có lý do chính đáng thì dự án sẽ bị thu hồi chủ trương đầu tư theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã công bố danh mục kêu gọi đầu tư đối với ba dự án khu đô thị gồm: Dự án Khu đô thị Long Vân 2, Long Vân 3 và Long Vân 4 với tổng mức đầu tư dự kiến là 7.000 tỷ đồng.

Trong đó, Khu đô thị Long Vân 3 thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn có quy mô 38ha và tổng kinh phí đầu tư tối thiểu 2.535 tỷ đồng. Khu đô thị Long Vân 4 thuộc phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn có quy mô 32ha và tổng kinh phí thực hiện dự án là 2.209 tỷ đồng.