Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa khuyến cáo khách hàng không nên đặt cọc mua dự án I-Tower Quy Nhơn tại thời điểm này để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

binh-dinh-canh-bao-khach-hang-mua-du-an-i-tower-quy-nhon-tai-thoi-diem-nay

Dự án I-Tower Quy Nhơn chưa đủ điều kiện để bán

Cụ thể dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ, Văn phòng và Căn hộ I-Tower Quy Nhơn do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Bất động sản Đô Thành làm chủ đầu tư có địa chỉ tại 28 đường Lê Duẩn, phường Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn. Diện tích khu đất là 10.748m2, gồm 2 toà tháp cao 36 và 41 tầng, 2 tầng hầm. Tổng số căn hộ là 1.350 căn.

Về tiến độ dự án, Quý III/2020 hoàn thành các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng và khởi công công trình; Quý IV/2020 hoàn thành tầng hầm dự án, Quý IV/2021 hoàn thành phần thô công trình, Quý III/2022 hoàn thành toàn bộ công trình và đi vào hoạt động.

Hiện dự án đang được rao bán trên nhiều trang mạng xã hội theo hình thức đặt cọc giữ chỗ và với đơn giá từ 34 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho biết người dân cần phải cẩn thận khi mua dự án I-Tower Quy Nhơn vào thời điểm này do dự án chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Pháp luật hiện nay chưa có các quy định bảo vệ quyền lợi của người mua nhà trong trường hợp đặt cọc quyền mua căn hộ. Do đó, khi xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư hoặc dự án bị vô hiệu, người mua sẽ ở thế bị động và là bên chịu thiệt, thậm chí rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang.

Vì vậy, khi mua các dự án nhà ở hình thành trong tương lai theo hình thức góp vốn, đặt cọc giữ chỗ…, người mua cần phải tra cứu thông tin, điều kiện kinh doanh của dự án tại Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng, đồng thời kiểm tra uy tín của chủ đầu tư để tránh rủi ro, tranh chấp dân sự về sau.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng khuyến khích các cá nhân và tổ chức cung cấp thông tin khi phát hiện các dấu hiện vi phạm vì kinh doanh bất động sản của nhà đầu tư trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, xử lý.