Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020.

bac-ninh-dieu-chinh-quy-hoach-phat-trien-cac-khu-cong-nghiep-tren-dia-ban-tinh

Điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh

Theo quyết định phê duyệt, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, giảm 78,68 ha quy hoạch Khu công nghiệp An Việt - Quế Võ 6 tại các xã Nhân Hòa và Phương Liễu, huyện Quế Võ; bổ sung 78,68 ha quy hoạch Khu công nghiệp An Việt – Quế Võ 6 tại các xã Quế Tân và Phú Lương, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh và giữ nguyên diện tích quy hoạch.

Khu công nghiệp Thuận Thành I tại các xã Song Liễu và Ngũ Thái, huyện Thuận Thành sẽ giảm 250ha diện tích quy hoạch. Bổ sung 250 ha quy hoạch Khu công nghiệp Thuận Thành I tại các xã Trạm Lộ, Ninh Xá và Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và giữ nguyên diện tích quy hoạch.

Đối với Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh, diện tích giảm từ 432ha xuống 300ha tại các phường Nam Sơn và Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Khu công nghiệp Thuận Thành III tại các xã Gia Đông, Thanh Khương, Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, tăng diện tích quy hoạch từ 504ha lên thành 536,32ha.

Quy hoạch các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1511/TTg-KTN ngày 20/8/2014.

UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác của số liệu báo cáo, quy mô, vị trí đề xuất điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp; đảm bảo tính khả thi, liên kết, đồng bộ, và khả năng tích hợp của phương án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp với các công trình nhà ở, xã hội và văn hoá thể thao cho người lao động trong khu công nghiệp. Ổn định đời sống nhân dân, tạo việc làm cho người lao động bị thu hồi đất.

UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, làm rõ nguyên nhân của việc chưa cập nhật đầy đủ diện tích quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào Nghị quyết số 35/NQ-CP để báo cáo cấp có thẩm quyền thực hiện việc điều chỉnh các quyết định đã ban hành, đảm bảo tổng diện tích quy hoạch phát triển các khu công nghiệp phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất công nghiệp phân bổ cho tỉnh Bắc Ninh.

Chấn chỉnh công tác lập, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch, phát triển khu công nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Kiểm tra, rà soát quy hoạch phát triển khu công nghiệp, quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp và các quy hoạch có liên quan để đảm bảo tính thống nhất về vị trí, diện tích quy hoạch khu công nghiệp trong quy hoạch phát triển khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp. Xem xét việc đưa ra khỏi quy hoạch hoặc điều chỉnh giảm diện tích khu công nghiệp theo quy định đối với các khu công nghiệp nằm trong quy hoạch nhưng không được triển khai. Đối với các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp không có khả năng thực hiện, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Quyết định chủ trương đầu tư theo quy định.

(Tổng hợp bởi odt.vn)