Tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu vừa ban hành bảng giá đất mới với giá tăng 20-30%, có tuyến đường tăng ngang ngửa với một số huyện của TP.HCM. Bảng giá đất mới sẽ áp dụng từ ngày 17/9. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bảng giá đất mới với giá tăng 20-30% sẽ có hiệu lực từ ngày 17/9

Trục đường Thuỳ Vân

Cụ thể, mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định điều chỉnh, bổ sung quy định bảng giá đất trên địa bàn, kèm 2 phụ lục giá đất của tuyến đường thuộc khu vực đô thị và tuyến đường thuộc khu vực nông thôn. So với bảng giá đất cũ, giá đất tại các tuyến đường khu vực đô thị và  nông thôn của Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng 20 - 30%. Bảng giá đất điều chỉnh được áp dụng từ ngày 17/9.

Ở những con đường lớn trong đô thị hay quốc lộ có hệ số K cao nhất là 1,33 - 1,5. Theo bảng giá đất mới, giá đất ở đô thị tại  Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi áp dụng hệ số K sẽ có giá từ 913.000 đồng/m2 đến 78 triệu đồng/m2.

Trong đó, nhiều trục đường tại TP. Vũng Tàu có giá đất mới ngang ngửa một số tuyến đường tại TP.HCM (78 triệu đồng/m2) gồm đường Ba Cu, Thuỳ Vân, Trưng Trắc, Trưng Nhị, Lý Thường Kiệt, Hoàng Hoa Thám,... (thuộc phường 1, TP Vũng Tàu).

Giá đất ở nông thôn sau khi áp dụng hệ số K sẽ có mức giá từ 513.000 đồng/m2 đến hơn 4 triệu đồng/m2 tùy theo tuyến đường, vị trí và địa phương...

Bảng giá đất điều chỉnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu được đánh giá là tiệm cận với giá thị trường. Việc điều chỉnh giá đất là phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, cân bằng thuế, phí cho người dân, và tăng khả năng thu hút đầu tư vào thị trường bất động sản.

Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành bảng giá đất mới. Tuy nhiên, TP.HCM lại chưa thể ban hành như kế hoạch dự kiến ban đầu là từ ngày 9 đến ngày 15/9 do vướng mắc bởi đề xuất mức điều chỉnh lớn và chưa tạo được sự đồng thuận.

Hiện hàng trăm giao dịch bất động sản tại TP.HCM đang ách tắc vì các cơ quan chức năng đang chờ bảng giá đất mới. Cả người dân và doanh nghiệp đều đang sốt ruột chờ chờ TP.HCM sớm giải quyết các vướng mắc để ban hành bảng giá đất mới., theo quy định của Luật Đất đai 2024.