Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thông tin, Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự kiến sẽ không mở thêm khu công nghiệp tại TP. Biên Hòa, huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

3-khu-vuc-trong-diem-tai-dong-nai-se-khong-mo-them-khu-cong-nghiep-moi

3 khu vực trọng điểm của Đồng Nai đã dày đặc các khu công nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, trong đó có 20 khu công nghiệp tập trung tại 3 khu vực trọng điểm là TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành.

Nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất là huyện Nhơn Trạch. Huyện Nhơn Trạch hiện có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và 1 khu công nghiệp công nghệ cao Long Thanh đang được xây dựng. Một khu công nghiệp tại xã Phước An cũng đã được UBND huyện đề xuất đưa vào quy hoạch.

Tại huyện Long Thành, 2 khu công nghiệp tại xã Bình An, Tân Hiệp và hai khu công nghiệp tại xã Phước Bình cũng đang được đề xuất đưa vào quy hoạch.

Việc phát triển các khu công nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế quốc gia, thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các khu công nghiệp mở ra dày đặc sẽ tạo ra nhiều áp lực cho địa phương, khiến cơ cấu nền kinh tế bị mất cân đối. Ngoài ra, lượng lao động nhập cư tăng gây ra nhiều vấn đề về nhà ở, giáo dục, y tế…

Nhận thấy tình hình này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định sẽ không mở thêm khu công nghiệp tại 3 khu vực trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Thay vào đó, sẽ ưu tiên phát triển các đô thị dịch vụ với hạt nhân là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(Nguồn tổng hợp)