Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn đã chủ trì cuộc họp, nghe đơn vị tư vấn báo cáo về kế hoạch triển khai lập quy hoạch phân khu của khu kinh tế Vân Đồn.

thuc-day-tien-do-lap-quy-hoach-phan-khu-cua-khu-kinh-te-van-don-quang-ninh

Sớm hoàn thành quy hoạch phân khu còn lại của khu kinh tế Vân Đồn

Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đến năm 2040 đã được phê duyệt, khu kinh tế Vân Đồn được chia thành 2 khu vực chính là đảo Cái Bầu và quần đảo Vân Hải. Trong đó, đảo Cái Bầu gồm 6 khu vực phát triển là: Khu vực Cái Rồng, khu vực sân bay, khu vực bán đảo Cổng Chào, khu vực Bắc Cái Bầu và khu vực đồi núi đảo Cái Bầu. Quần đảo Vân Hải sẽ gồm các đảo có dân cư, đảo nông nghiệp, đảo du lịch, và đảo bảo tồn cảnh quan sinh thái.

Trong các phân khu của khu kinh tế Vân Đồn, 3 đồ án quy hoạch phân khu đã được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch và cơ bản hoàn thành công tác lập quy hoạch trong khi còn 7 phân khu đang được đề xuất nghiên cứu, lập quy hoạch.

Phó Chủ tịch UBND yêu cầu thúc đẩy tiến độ lập, phê duyệt các quy hoạch phân khu để sớm hoàn thành ngay việc lập quy hoạch nhằm thu hút các nhà đầu tư.

UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật kịp thời các dự án có sử dụng đất, trong đó đặc biệt lưu ý đến các quy định về bảo vệ môi trường, bố trí quỹ đất tái định cư.

Quy hoạch phân khu tại đảo Cái Bầu cần phải hoàn thành trong tháng 6 để UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy và trình Bộ Xây dựng.

Khu kinh tế Vân Đồn được thành lập theo Quyết định số 120/2007/QĐ-TTg ngày 26/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm toàn bộ huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích khu kinh tế Vân Đồn khoảng 217.133ha, trong đó diện tích đất tự nhiên 55.133ha, phần vùng biển rộng 162.000ha.

Về phạm vi ranh giới, khu kinh tế Vân Đồn có phía Bắc giáp vùng biển huyện Tiên Yên và huyện Đầm Hà; phía Đông Nam giáp huyện Cô Tô và Vịnh Bắc Bộ; phía Tây giáp thành phố Cẩm Phả, thành phố Hạ Long và vùng Vịnh Hạ Long. Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 19/8/2009.

(Tổng hợp bởi odt.vn)