UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chọn liên danh Công ty Cổ phần Eurowindow Holding - Công ty Cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 1 làm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long.

thanh-hoa-tim-duoc-nha-dau-tu-cho-du-an-khu-do-thi-gan-13000-ty

Ảnh minh hoạ.

Eurowindow Holding sẽ làm chủ đầu tư dự án khu đô thị gần 13.000 tỷ tại TP. Thanh Hoá

Được biết, liên danh Công ty Cổ phần Eurowindow Holding - Công ty Cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 1 là nhà đầu tư trúng thầu dự án và từng một mình trúng sơ tuyển dự án vào tháng 6 vừa qua.

Dự án khu đô thị mới được thực hiện tại xã Hoằng Quang, xã Hoằng Long, thành phố Thanh Hoá có quy mô sử dụng đất khoảng 175,9ha. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 12.622 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 268 tỷ đồng.  Quy mô dân số dự kiến khoảng 23.000 đến 25.000 người.

Dự án gồm có 169,4ha diện tích các công trình hạ tầng kỹ thuật, phần khối lượng còn lại chưa đầu tư xây dựng (khoảng 20% khối lượng) của khu dân cư, tái định cư ngoại đê tả sông Mã và các hộ dân đồng bào sông nước xã Hoằng Long, thành phố Thanh Hóa có diện tích 6,5ha.

Ngoài ra còn có các công trình hạ tầng xã hội như nhà văn hoá.

Để thực hiện dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh các công trình theo quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án được duyệt với tổng diện tích đất khoảng 175,9ha.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2019, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP. Thanh Hoá.

Theo quy hoạch được duyệt, khu đất lập quy hoạch có diện tích 292ha, thuộc xã Hoằng Quang, xã Hoằng Long và phường Tào Xuyên, TP. Thanh Hoá.

Do đó, có thể thấy, so với quy hoạch ban đầu, diện tích dự án hiện đã bị giảm mạnh, chỉ bằng 60% quy mô ban đầu.

Dù chưa rõ nguyên nhân tại sao diện tích của dự án lại chỉ còn 60% nhưng tổng chi phí thực hiện dự án vẫn rất lớn, gần 13.000 tỷ đồng.

Phạm vi ranh giới của dự án gồm phía Đông Bắc giáp Khu công nghiệp Hoàng Long và đất nông nghiệp; phía Tây Nam giáp đê Sông Mã; phía Đông Nam giáp Quốc lộ 1A; phía Tây Bắc giáp Quốc lộ 1A cũ.

Về chủ đầu tư dự án, Eurowindow Holding được thành lập ănm 2007, đã hoạt động nhiều năm ở trong các lĩnh vực như tài chính ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Đối tác còn lại của Eurowindow là Công ty Cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 1 (PCM1), một thành viên trong hệ sinh thái của Eurowindow Holding.

Được thành lập ngày 30/7/2010, PCM1 có hoạt động kinh doanh chủ yếu là lĩnh vực bất động sản. Đến đầu tháng 2.2020, PCM1 có vốn điều lệ lên 1000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này là nhà thầu xây dựng dự án tại số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội và còn quản lý các dự án như Movenpick Resort Cam Ranh, Radisson Blu Resort Cam Ranh, Eurowindow Garden City, Eurowindow River Park.

(Tổng hợp bởi odt.vn)