Ngày 22/12, UBND huyện Nam Trà My đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu tái định cư nhằm cung cấp nơi ở và chỗ ở cho đồng bào vùng sạt lở núi ở Trà Leng.

quang-nam-xay-khu-tai-dinh-cu-cho-dong-bao-o-tra-leng

Xây dựng khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 9 tại xã Trà Leng

Theo đó, khu tái định cư này sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và nơi ở cho hàng chục hộ dân bị mất nhà cửa do bão lũ gây sạt lở núi vùi lấp ở Trà Leng, huyện Nam Trà My.

UBND huyện Nam Trà My yêu cầu việc xây dựng khu tái định cư cần phải đảm bảo an toàn để đảm bảo cuộc sống ổn định, lâu dài của người dân.

Hiện, huyện Nam Trà My đã chọn được vị trí để xây dựng khu tái định cư là bãi đất với diện tích 6ha thuộc thôn 2, xã Trà Dơn và một điểm nằm cách UBND xã Trà Leng khoảng 800m.

Khu đất để xây dựng khu tái định cư đã được chia thành 80 lô đất với diện tích 200m2 mỗi lô. Huyện sẽ cấp các lô đất cho người dân bị ảnh hưởng để người dân có thể sớm xây nhà, ổn định cuộc sống.

Ngoài việc xây dựng khu tái định cư trên, huyện cũng sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2  của xã Trà Leng với mức 150 triệu đồng mỗi căn nhà để người dân có thể tái định cư nơi ở trong thời gian sớm nhất.

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ tại xã Trà Leng sẽ được trích từ ngân sách nhà nước và nguồn hỗ trợ của nhà hảo tâm, các địa phương trong cả nước.

Sau khi thi công xong mặt bằng, huyện sẽ hoàn tất các thủ tục để đầu tư xây dựng các hạng mục quan trọng như hệ thống cấp điện, nước; xây nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng; đường giao thông…

Được biết,  bão số 9 xảy ra vào tháng 10 vừa qua đã gây ảnh hưởng tới người dân ở làng Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng khiến 13 người mất tích, 13 người bị thương và 9 người chết. Tại thôn 2, xã Trà Leng, cũng có 1 người chết và 3 người bị thương. Ngoài ra, có 51 căn nhà tại xã Trà Leng bị sụp đổ, vùi lấp và 28 nhà thuộc danh mục cần phải di dời.

Do đó, việc xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân tại xã Trà Lêng là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Dự kiến, khu tái định cư sẽ hoàn thành hạ tầng và nhà ở cho các hộ dân vào trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.