Căn cứ theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, bên cạnh việc quy hoạch phát triển du lịch và năng lượng sạch thì Ninh Thuận còn được tập trung phát triển lĩnh vực bất động sản để trở thành ngành chủ lực, thu hút các nhà đầu tư, tạo đà cho nền kinh tế bứt phá.

Ninh Thuận đón hàng loạt dự án “khủng”

Thực tế cho thấy, trong vài năm trở lại đây, tỉnh Ninh Thuận liên tục đón nhận hàng loạt dự án “khủng” nhất là trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng. Nổi bật trong số đó là những dự án như: Mũi Dinh Eco Park Ninh Thuận, Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Resort Ganesa Ninh Thuận…

Sở hữu nhiều tiềm năng du lịch như: cảnh quan hoang sơ, bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn màng, khí hậu ôn hòa quanh năm, đa dạng các khu du lịch… mà Ninh Thuận được các chuyên gia đánh giá là “mỏ vàng trên sa mạc”. Nhìn nhận được những lợi thế đó nên không ít “ông lớn” bất động sã đã quyết định rót vốn đầu tư “khủng” vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng để đón đầu xu thế.

Ninh Thuận - Sự lên ngôi của bất động sản nghỉ dưỡng

Ngoài những dự án đã và đang được triển khai, trong Quý 1/2019,UBND tỉnh Bình Thuận còn trao quyết định chủ trương đầu tư cho 3 dự án du lịch - nghỉ dưỡng - khách sạn, bao gồm: Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Royal Ninh Thuận tại xã Phước Diên (huyện Thuận Nam) do Công ty TNHH Đầu tư - Phát triển Royal Ninh Thuận làm chủ đầu tư với vốn đăng ký đầu tư là 2.000 tỷ đồng; Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ du lịch Dubai Tower tại phường Mỹ Hải (TP. Phan Rang – Tháp Chàm) do Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Dubai làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3.009 tỷ đồng; Dự án Khu resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực do Công ty cổ phần Du lịch quốc tế Ninh Thuận làm chủ đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư 550 tỷ đồng.

Trước đó, vào sáng 09/4/2019, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã động thổ dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Sunbay Park Hotels & Resort Phan Trang. Được biết, dự án này được đầu tư và phát triển bổi Tập đoàn Crystal Bay với tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác hơn 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao từ tháng 6/2001.

Bối cảnh thị trường

Các chuyên gia phân tích, tại một số địa phương như Bình Thuận hay Nha Trang, quỹ đất đang dần hạn hẹp trong khi giá đất lại rất cao khiến cho xu thế đầu tư dần dịch chuyển về các tỉnh thành lân cận mà cụ thể là Ninh Thuận - nơi có tiềm năng du lịch lớn và diện mạo đang “thay da đổi thịt” từng ngày.

Ninh Thuận - Sự lên ngôi của bất động sản nghỉ dưỡng

Tính đến thời điểm hiện tại, Ninh Thuận đang có 61 dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn nhỏ với tổng số vốn đầu tư lên đến 20.000 tỷ đồng. Chắc chắn, khi các dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thăm quan, mua sắm… của du khách trong nước và quốc tế khi đến với Ninh Thuận.

 (Nguồn Tổng hợp)