UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn giao huyện Hoằng Hoá nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái ven sông Hoằng Hoá tại huyện Hoằng Hoá.

thanh-hoa-tiep-nhan-tai-tro-du-an-khu-do-thi-ven-song-hoang-hoa

Thanh Hoá lập quy hoạch dự án Khu đô thị ven sông Hoằng Hoá

Theo đó, dự án Khu đô thị sinh thái ven sông Hoằng Hoá có quy mô diện tích khoảng 48,9ha thuộc huyện Hoằng Hoá. Dự án có ranh giới và tính chất chức năng khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung.

Bên cạnh đó, UBND huyện Hoằng Hoá có trách nhiệm đưa khu đất trên vào kỳ quy hoạch sử dụng đất 2021 – 2030 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Công ty CP Địa ốc và xử lý môi trường RIG Group sẽ tài trợ kinh phí lập quy hoạch dự án. Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2020, có địa chỉ tại số 47 Hoàng Hoa Thám, khu 1 đô thị Bình Minh, TP. Thanh Hoá. Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Huyện Hoằng Hoá đã và đang triển khai nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị và dự án bất động sản trên địa bàn.

Cũng trong tháng 8/2021, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đô thị tại xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hoá.

Dự án thuộc xã Hoằng Đồng và Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá có quy mô diện tích khoảng 61,4ha và quy mô dân số dự kiến khoảng 12.000 người. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu ở mới của đô thị, với hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ.

Cuối năm 2020, Tập đoàn Flamingo đã báo cáo ý tưởng quy hoạch quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến tại xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ, Hoằng Châu, Hoằng Phong, huyện Hoằng Hoá. Dự án có quy mô diện tích khoảng 1.350ha. Mục tiêu của dự án là xây dựng một tổ hợp công viên chuyên đề Safari và công viên vui chơi giải trí sôi động hiện đại với các phân khu chức năng riêng biệt, khu dân cư, khu thương mại…

Tháng 4/2020, UBND tỉnh Thanh Hoá đã phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Hoằng Hoá đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070. Quy mô dân số của huyện Hoằng Hoá đến năm 2030 dự kiến khoảng 283.918 người, đến năm 2040 là khoảng 343.389 người.

Vùng huyện Hoằng Hoá được quy hoạch trở thành cửa ngõ quan trọng của vùng trung tâm đô thị TP. Thanh Hoá – TP. Sầm Sơn và là vùng phát triển về kinh tế biển với thế mạnh là phát triển dịch vụ thương mại, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và thuỷ sản.