Mới đây, UBND Tp.Hà Nội đã có những động thái “mạnh tay” nhằm siết chặt quản lý đối với các nhà đầu tư vi phạm xây dựng, mà cụ thể là không giao dự án mới hoặc điều chỉnh dự án cho những đơn vị vướng vi phạm về trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.

ha-noi-siet-chat-quan-ly-doi-voi-nha-dau-tu-vi-pham-xay-dung

Xử lý quyết liệt và triệt để

Theo báo cáo của Sở Xây dựng về kết quả xử lý các công trình vi phạm trên địa bàn thành phố từ năm 2015 đến nay thì trong 40 trường hợp vi phạm, UBND các quận/huyện mới chỉ xử lý được 2 trường hợp, tồn đọng 38 trường hợp - không đạt kết quả và tiến độ theo yêu cầu.

Trước thực trạng này, UBND Tp.Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố như: Ba Đình, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Hoài Đức, Thạch Thất nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đồng thời, các quận, huyện trên cũng phải lên kế hoạch và đưa ra phương án xử lý dứt điểm những trường hợp vi phạm còn tồn đọng trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Để tránh lặp lại tình trạng kéo dài năm này qua năm khác, Thành phố cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện cam kết với UBND thành phố về tiến độ thực hiện, thời gian xử lý dứt điểm, định kỳ báo cáo Thành ủy, UBND thành phố (qua Sở Xây dựng) vào ngày 20 háng tháng.

Kiên quyết không giao dự án mới hoặc điều chỉnh dự án

Bên cạnh việc chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Tài nguyên - Môi trường hỗ trợ các quận, huyện rà soát thủ tục hồ sơ liên quan đến những dự án vi phạm để đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện giấy tờ liên quan theo quy định thì UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu không xem xét giao dự án mới hoặc điều chỉnh dự án cho những đơn vị vướng vi phạm về trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.

Động thái “mạnh tay” này của UBND Tp.Hà Nội không chỉ cho thấy sự quan tâm sâu sát của thành phố trong việc giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong công tác duy trì trật tự xây dựng trên địa bàn mà còn góp phần tránh tình trạng này lặp lại trong tương lai

(Nguồn Tổng hợp)