Ngày 5/6 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra hội nghị thẩm định Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040.

dieu-chinh-quy-hoach-chung-thanh-pho-nha-trang-den-nam-2040

Thành phố Nha Trang cần điều chỉnh quy hoạch chung

Trước đó, quy chung thành phố Nha Trang đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1396/QĐ-TTg ngày 25/9/2012. Mặc dù trong thời gian đầu đã tạo nền tảng quan trọng giúp thành phố Nha Trang đạt nhiều thành tựu đáng kể, nhưng sau 7 năm thực hiện, quy hoạch 2012 đã không còn hợp lý ở nhiều khu vực.

Do đó việc lập đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 là cần thiết.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn cho biết phạm vi nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang có tổng diện tích khoảng 26.547ha, gồm 25.260ha diện tích tự nhiên thành phố Nha Trang và khoảng 1.287ha thuộc 02 xã Diên An và Diên Toàn của huyện Diên Khánh.

Mục tiêu của điều chỉnh quy hoạch là nhằm phát triển Nha Trang thành trung tâm vùng kinh tế phát triển năng động, là đô thị du lịch đẳng cấp quốc tế phát triển bền vững, phát triển đô thị thông minh trong các lĩnh vực mũi nhọn; là đô thị kinh tế động lực đầu tàu của quốc gia, một trong những trung tâm kinh tế của khu vực và Đông Nam Á; là trung tâm du lịch, thương mại tài chính, dịch vụ, du lịch tầm vóc quốc tế; trung tâm đào tạo, y tế; bảo tồn cảnh quan và đô thị có năng lực thích ứng biến đổi khí hậu…

(Tổng hợp bởi odt.vn)