Dự Khu đô thị Việt Hàn (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) có tốc độ giải phóng mặt bằng thần tốc khi chỉ sau gần 3 tháng, công tác giải phóng mặt bằng đã tiến hành được 90%.

cong-tac-giai-phong-mat-bang-khu-do-thi-viet-han-tien-hanh-than-toc

Khu đô thị Việt Hàn tiến hành công tác giải phóng mặt bằng “thần tốc”

Theo đó, chỉ sau gần 3 tháng thực hiện công tác rà soát thủ tục giấy tờ và đo đạc diện tích thuộc quy hoạch dự án, Khu đô thị Việt Hàn đã tiến hành được 90% công tác giải phóng mặt bằng, còn một số hộ gia đình vẫn đang được củng cố hồ sơ để tiến hành đền bù theo quy định hiện hành.

Trước đó, Khu đô thị Việt Hàn có quy mô sử dụng đất là 38 ha được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 2/2019. Đây là một trong những dự án hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của Phố Yên, giúp địa phương thu hút nguồn vốn FDI.

Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 được lựa chọn làm nhà đầu tư của dự án. Việc tiến hành công tác giải phóng mặt bằng thần tốc đã cho thấy năng lực của liên danh đơn vị chủ đầu tư dự án.

Sau khi hoàn thành, Khu đô thị Việt Hàn sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu gồm những dòng sản phẩm nhà ở đa dạng như Shophouse - Biệt thự - Liền kề. Với cảnh quan thiên nhiên ấm áp, vị trí đắc địa về kinh doanh buôn bán, không gian thoáng mát, dự án sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về ở, sinh hoạt và kinh doanh của cư dân.

Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng sẽ triển khai xây dựng 8 tòa nhà ở xã hội cao 9 tầng để đảm bảo nhu cầu an sinh xã hội tại Phổ Yên.

(Tổng hợp bởi odt.vn)