UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì cho liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô và Công ty Cổ phần Đầu tư nhà An Bình.

 binh-dinh-capital-house-dau-tu-xay-dung-du-an-khu-do-thi-hon-2200-ty-dong

Bình Định đầu tư xây dựng dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì hơn 2.200 tỷ

Được biết, liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô và Công ty Cổ phần Đầu tư nhà An Bình đều là công ty con của Tập đoàn Capital House. Dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì thuộc huyện Tuy Phước có quy mô diện tích khoảng 45ha và tổng vốn đầu tư của dự án là 2.255 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là hơn 275 tỷ đồng còn chi phí thực hiện dự án là gần 1.980 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng môt khu đô thị gồm 650 căn khu nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự), có hệ thống đường giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật, và hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo tiêu chuẩn về đô thị xanh, hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan và thân thiện với môi trường.

Dự án còn xây dựng được các công trình dịch vụ xã hội, dịch vụ hỗn hợp đô thị. Dự án đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho cư dân trong và ngoài khu đô thị, đáp ứng nhu cầu của người dân về đất ở và nhà ở. Đồng thời khai thác lợi thế quỹ đất hiện có.

Ngoài ra, dự án cũng góp phần triển khai, thực hiện đồ án quy hoạch phân khu khu vực Tây Bắc TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035.

Tiến độ thực hiện của dự án là 5 năm, kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Capital House là tập đoàn phát triển đa ngành nhưng lĩnh vực chủ yếu là đầu tư bất động sản. Đối với lĩnh vực bất động sản, Capital House đã và đang đầu tư nhiều dự án nhà ở chất lượng, hiện đại, hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đạt tiêu chuẩn công trình xanh.

Tại Hà Nội, Tập đoàn đã triển khai các dự án như EcoHome 1; EcoHome 2; EcoLife Tây Hồ; EcoLife Capitol; EcoHome Phúc Lợi.

Tại Quy Nhơn, Tập đoàn đang triển khai hai dự án gồm dự án EcoLife Riverside thuộc phân khúc nhà ở trung – cao cấp và dự án Ecohome Nhơn Bình thuộc phân khúc nhà ở xã hội.

Cụ thể, dự án Ecohome Nhơn Bình gồm 5 block với 1.380 căn; 50 căn nhà liền kề phố phương mại, trường học đa cấp 3 tầng, và nhà tái định cư. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2022.

Dự án EcoLife Riverside có quy mô 7.333m2 với 694 căn. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2021.