Mới đây, tập đoàn APEC đã hé lộ, dự án APEC Dubai Tower có thể được vận hành và quản lý bởi 3 thương hiệu khách sạn hàng đầu hiện nay, bao gồm: Wyndham Hotel Group, Best Western, Marriott và Accor Hotel. Nếu thành hiện thực, đây chính là dự án đầu tiên trên thế giới quy tụ 4 tên tuổi danh tiếng này.

apec-dubai-tower

Dự án APEC Dubai Tower tọa lạc tại một trong những tọa độ đẹp nhất tại TP.Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận (sát biển Ninh Chữ) được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn APEC - được biết đến là nhà phát triển chuỗi condotel 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Quy mô của dự án bao gồm 3 tòa cao ốc, mỗi toà cao 45 tầng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 4.000 căn condotel và 300 căn shophouse.

Theo thông tin ban đầu, Tập đoàn APEC đã ký thỏa thuận hợp tác với Wyndham Hotel Group để thương hiệu này quản lý và vận hành 1 trong 3 tòa cao ốc trên. Với 2 toà tháp còn lại, APEC đang thương thảo và làm việc với thương hiệu Accor Hotel, Marriott và Best Western để lựa chọn đối tác phù hợp.

Dưới đây là các thông tin về 3 thương hiệu danh tiếng kể trên:

#1 - Wyndham Hotel Group

  • Số khách sạn: gần 10.000
  • Số phòng: gần 100.000
  • Trụ sở: Parsippany, New Jersey, Mỹ

Có mặt tại 66 quốc gia với 15 nhãn hiệu khác nhau như: Wyndham Legend, Dolice Hotel and Resort, Baymont Inn & Suite… Wyndham Hotel Group tự hào là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất và cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất trên toàn thế giới.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ của mình tốt hơn, chất lượng hơn, Wyndham Hotel Group đã không ngừng đào tạo đội ngũ nhân sự theo quy chuẩn hàng đầu của thương hiệu bởi các khóa đào tại ngắn hạn và dài hạn được thực hiện bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành dịch vụ.

Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên hơn 40.000 của Wyndham Hotel Group đã phải trải qua những cuộc tuyển chọn vô cùng khắt khe mới có thể được làm việc tại đây.

Với tất cả những đặc điểm trên, không có gì ngạc nhiên khi Wyndham Hotel Group được tạp chí Hotel Magazine bình chọn là chuỗi khách sạn có nhiều khách hàng trung thành nhất trên thế giới, vượt qua cả những đối thủ đáng gờm như Intercontinental hay Hilton.

Ngoài dự án APEC Dubai Tower, trước đó Wyndham Hotel Group còn ký kết thỏa thuận với Tập đoàn APEC để thực hiện quản lý và vận hành các dự án khác của Tập đoàn như: APEC Mandala Wyndham Mũi Né, APEC Mandala Wyndham Phú Yên, APEC Mandala Wyndham Hải Dương, APEC Mandala Wyndham Huế.

#2 - Best Western International

  • Số khách sạn: gần 4.200
  • Số phòng: hơn 300.000
  • Trụ sở: Phoenix, Arizona, Mỹ

Mặc dù độ phủ sóng không lớn như Wyndham Hotel Group nhưng sự nổi tiếng Best Western International lại không hề kém cạnh, thậm chí ở một số quốc gia còn vượt trội như ở Dubai hay Doha - Trung Đông.

Năm 1964, Best Western International quyết định lấn sân ra thị trường quốc tế và sau hơn 50 năm, thương hiệu này đã trở thành một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất thế giới.

#3 - Marriott International

  • Số khách sạn: hơn 7.000
  • Số phòng: 1,1 triệu phòng
  • Trụ sở: Bethesda, Maryland, Mỹ

Hiện nay, Marriott International đang là chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Vị thế này có được sau thương vụ thế kỉ khi Marriott International thâu tóm Starwood với trị giá 12,2 tỷ USD.

Với con số thống kê 1,1 triệu phòng chia cho hơn 7.000 khách sạn trên toàn cầu, Marriott International có số lượng phòng và khách sạn sở hữu nhiều gấp đôi so với đối thủ Hilton.

#4 - Accor Hotels

  • Số khách sạn: hơn 4.200
  • Số phòng: 570.000
  • Trụ sở: Paris, Pháp

Cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này là Tập đoàn Accor Hotels - thương hiệu khách sạn được thành lập vào năm 1967 tại thủ đô Paris của Pháp. Sau hơn 50 hoạt động, Accor Hotels đã có mặt tại 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp toàn cầu, trong đó: Sofitel, Novotel hay Pullman là 3 trong số rất nhiều khách sạn nổi tiếng thuộc sở hữu của Tập đoàn này.

APEC Dubai Tower dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Dự án này không chỉ là lời khẳng định tên tuổi của Tập đoàn APEC trong giới bất động sản nói chung và Condotel nói riêng mà còn là sản phẩm góp phần phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận trong tương lai.

(Nguồn Tổng hợp)