Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý cho UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đề án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ.

chuyen-doi-khu-cong-nghiep-bien-hoa-1-thanh-khu-do-thi-thuong-mai-dich-vu

Đề án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Để có cơ sở pháp lý cho đề án  di dời chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hoà 1 thành khu đô thị - thương mại – dịch vụ, tỉnh Đồng Nai đã gửi tờ trình đến Bộ KH-ĐT thẩm định, tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra khỏi quy hoạch khu công nghiệp.

Dự kiến đến tháng 6/2020, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ ra khỏi quy hoạch khu công nghiệp. Được thành lập vào năm 1963, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 với diện tích 332ha hiện có 152 doanh nghiệp và 21.000 lao động.

Để thực hiện đề án di dời khu công nghiệp, 1.200 hộ dân sinh sống trong khu vực Khu công nghiệp Biên Hoà 1 đã được di dời, chỉ còn 300 hộ còn lại chưa di dời. UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Tài chính xây dựng cơ chế, chính sách chế độ bồi thường, hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động khi thực hiện di dời.

Chi phí để di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1 là khoảng 15.000 tỷ đồng.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Hồ Thanh Sơn yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.

Ngoài ra,  theo ông Sơn, việc chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 phải có kế hoạch cụ thể và phân công từng đầu việc cho các cơ quan thực hiện một cách rõ ràng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu các cơ quan chức năng cần có kế hoạch tuyên truyền, vận động và thông báo thời gian di dời để các doanh nghiệp đang hoạt động sản kinh doanh trong khu công nghiệp chuẩn bị.

(Nguồn tổng hợp)