Từ xưa đến nay, bất động sản vẫn luôn là một kênh đầu tư ổn định, khả năng sinh lời cao. Chính vì vậy, sân chơi này ngày càng thu hút nhiều người tham gia và khả năng cạnh tranh cũng ngày một gia tăng. Vậy làm cách nào để bạn là người chiến thắng? Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư bất động sản dưới đây sẽ rất có ích cho bạn đó.

1. Kinh nghiệm lựa chọn hình thức đầu tư bất động sản

Lựa chọn hình thức đầu tư bất động sản

Phạm vi hoạt động của lĩnh vực bất động sản vô cùng lớn. Chỉ cần nơi nào có đất đai, nhà cửa thì nơi đấy sẽ tồn tại thị trường bất động sản. Cho nên, việc đầu tiên mà bạn phải quan tâm trước khi đầu tư là xác định được hoạt động của thị trường này. Về cơ bản, thị trường bất động sản sẽ có các hoạt động như chuyển nhượng, mua bán, cho thuê, thế chấp, môi giới…

Chưa dừng lại ở đó, bất động sản nói riêng còn được chia làm nhiều loại hình khác nhau. Chẳng hạn như nhà riêng, nhà mặt tiền, chung cư, biệt thự, kho xưởng… Chính vì vậy, hình thức bất động sản đầu tư sẽ bao gồm: Mua bán nhà riêng, mua bán biệt thự, mua bán chung cư, cho thuê nhà riêng, cho thuê nhà mặt tiền… và còn vô số loại khác.

Câu hỏi đặt ra là làm sao để lựa chọn được hình thức bất động sản đầu tư phù hợp với mình nhất. Trước tiên về bản thân, bạn phải căn cứ vào tình hình tài chính, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm sẵn

Về loại bất động sản, nếu không muốn thất bại ngay từ lần đầu tiên thì bạn nên lựa chọn theo xu thế của thị trường. Chẳng hạn như nhu cầu về nhà ở hay chung cư lúc nào cũng rất lớn nên tỉ lệ thành công khi đầu tư vào đây sẽ cao hơn những bất động sản khác. Hay tại những khu vực có lợi thế du lịch thì nên lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng để xuống tiền.

Sau khi đã định hướng được hình thức đầu tư mà mình sẽ theo đuổi rồi, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm một nơi để tích lũy kinh nghiệm thực chiến nhiều hơn cho bản thân. Rất may mắn, chúng tôi đã có sẵn sân chơi với đủ mọi loại hình để bạn thoải mái vận dụng kiến thức của mình và kiếm lợi nhuận. Bạn có thể tham khảo nó tại bất động sản ODT.

2. Cân nhắc vị trí thuận lợi

Cân nhắc vị trí thuận lợi

Yếu tố bảo chứng cho giá trị bất động sản là vị trí, vị trí và vị trí. Do đó, kinh doanh bất động sản thành hay bại được quyết định bởi vị trí có “ngon” hay không. Một vị trí đẹp, được đánh giá là thuận lợi không chỉ cần đảm bảo về mặt địa lý mà còn phải thu hút thị hiếu khách hàng. Thậm chí, dù mảnh đất có cách xa trung tâm nhưng đáp ứng được hết các tiêu chí của khách hàng thì họ vẫn sẽ tìm đến và bạn vẫn thu về được lợi nhuận.

Còn nếu chỉ muốn hoạt động ở nơi đông đúc dân cư, đất có vị trí càng hiếm thì càng có giá cao. Lưu ý, một mảnh đất có vị trí đắc địa không nhất thiết phải là ở thời điểm hiện tại. Kiên trì hoạt động trong một thời gian dài sẽ giúp bạn nhận định được tiềm năng của nó dễ dàng hơn và có thể gặp được những “gói thầu” có giá trị khổng lồ đấy.

3. Quản lý tài chính bản thân

Quản lý tài chính bản thân

Vốn là một yếu tố quan trọng khi bạn muốn đầu tư vào bất cứ thứ gì. Với bất động sản thì càng đòi hỏi khía cạnh này phải cao hơn. Nguồn vốn càng ổn định, khả năng khống chế tài chính càng tốt thì bạn càng có thế mạnh trên thị trường. Đồng thời, nó cũng giúp bạn dàn trải được kênh đầu tư của mình sang nhiều sản phẩm khác nhau.

Một cuộc chơi sẽ luôn có người thắng và kẻ thua. Không lấy gì đảm bảo rằng bạn sẽ luôn luôn là người chiến thắng. Bạn cần nguồn vốn cơ sở để có thể duy trì hoạt động và chống chịu được một khoản lỗ nhất định trong một khoảng thời gian đủ dài. Đây cũng chính là quy luật sinh tồn mà tất cả mọi người đều phải tuân theo khi đã tham gia vào thị trường.

Trong trường hợp sử dụng đòn bẩy tài chính thì bạn cần tính toán cẩn trọng các khoản lãi hàng tháng, khả năng chi trả đúng hạn. Nó không chỉ giúp bạn quản lý được tài sản mà còn giảm thiểu rủi ro về lâu dài.

4. Yếu tố cộng đồng xã hội

Một trong những kinh nghiệm đầu tư bất động sản được những người đi trước truyền lại là phải nắm bắt được thời thế. Nhưng để nhìn ra được điều đó thì không hề dễ dàng. Trước khi dấn thân vào lĩnh vực này, bạn cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng xã hội và yếu tố cộng đồng.

Nó được thể hiện thông qua các mặt như kiến trúc cảnh quan, giao thông và môi trường. Đương nhiên ai cũng mong ước được sống ở một nơi đi lại thuận tiện, đầy đủ hạ tầng thiết yếu dưới một bầu không khí trong lành. Nếu có một món bất động sản tại những khu vực sở hữu điều kiện này thì bạn đang cầm cả một kho báu vô giá trong tay đấy.

5. Kinh nghiệm tận dụng cơ hội trong đầu tư

Đầu tư bất động sản là một con đường dài, nếu chưa thành công trong lần đầu tiên cũng đừng nản chí. Bởi vậy, nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng mới tồn tại yếu tố cạnh tranh. Hãy sốc lại tinh thần và chuẩn bị chiến lượng, phương án cho những lần đầu tư tiếp theo. Biến động thị trường là điều không ai đoán trước được. Biết đâu khi đó, sẽ có những biến động bất ngờ và sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn bắt lấy cơ hội ngay lập tức.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản không phải thứ tất nhiên mà có. Nó là kết quả của việt học tập, tích lũy thông qua quá trình làm việc và trải nghiệm thực tế. Với cương vị là một người đầu tư, bạn phải hiểu được tầm quan trọng của nó để vững bước trên con đường mình đã chọn. Chúc các bạn gặt hái được thật nhiều thành công.